ทำไมควรซื้อประกันสุขภาพแนบกับสัญญาประกันชีวิตที่คุ้มครองยาว

ทำไมควรซื้อประกันสุขภาพแนบกับสัญญาประกันชีวิตที่คุ้มครองยาว

ทำไมควรซื้อประกันสุขภาพ
แนบกับสัญญาประกันชีวิตที่คุ้มครองยาว

 

1. จะได้ต่อสัญญาประกันสุขภาพได้ระยะยาว
เพราะสัญญาเพิ่มเติมประกันสุขภาพจะต่อสัญญาได้ไม่เกินระยะเวลาคุ้มครองสัญญาประกันชีวิตนั่นเองครับ
คำถาม: แล้วถ้าอยากจะซื้อประกันสุขภาพแค่ระยะเวลาสั้นๆละ
คำตอบ: ก็ยังคงแนะนำให้ซื้อประกันสุขภาพแนบสัญญาหลักประกันชีวิตแบบยาวอยู่ดีครับ เพราะหากสมมติปีหน้าเราเกิดเจ็บป่วยหนักๆขึ้นมา แล้วยิ่งถ้าเป็นโรคที่ต้องรักษาต่อเนื่อง แน่นอนเราย่อมอยากจะต่อสัญญาประกันสุขภาพนี้ต่อไป ซึ่งจะช่วยให้ปลอดภัยมากกว่า และ สัญญาประกันชีวิตที่คุ้มครองยาวเบี้ยไม่แพงอยู่แล้วครับ
*ประกันสุขภาพไม่จ่ายกรณีไหนบ้าง อ่านต่อ...คลิก

2. ประกันสุขภาพไม่คุ้มครองโรคที่เป็นมาก่อน
ถ้าเราทำประกันสุขภาพในวันที่แข็งแรง บริษัทประกันจะคุ้มครองการเจ็บป่วยของเราทุกโรค ถ้าสัญญาหลักประกันชีวิตเราครบกำหนดสัญญา สัญญาประกันสุขภาพของเราก็สิ้นสุดเช่นกัน อนาคตข้างหน้าหากจะทำประกันสุขภาพใหม่ ก็ต้องซื้อประกันชีวิตเล่มใหม่ และ ต้องอ้างอิงจากประวัติสุขภาพของเรา ณ เวลานั้น
*ประกันสุขภาพไม่จ่ายกรณีไหนบ้าง อ่านต่อ...คลิก

3. ระยะเวลารอคอย (Wating Period)
หลังทำประกันสุขภาพแล้ว ประกันจะยังไม่คุ้มครองเราทันที (ยกเว้นกรณีอุบัติเหตุ) จะต้องให้ผ่านช่วงระยะเวลารอคอยไปก่อน โดยสำหรับโรคทั่วไปคือ 30 วัน และ โรคร้ายแรงคือ 180 วัน ดังนั้นถ้าเราจะซื้อหรือเปลี่ยนแผนประกันสุขภาพ ระยะเวลารอคอยก็ต้องมาเริ่มต้นนับ 1ใหม่ทุกครั้ง ซึ่งคงเสียความรู้สึกมากหากเราเกิดมาเจ็บป่วยตรงช่วงระเวลารอคอยที่ประกันสุขภาพยังไม่คุ้มครอง
*ประกันสุขภาพไม่จ่ายกรณีไหนบ้าง อ่านต่อ...คลิก

4. อายุเยอะ ทำประกันฉบับใหม่ได้ยากกว่า
ใช่แล้วครับ สัญญาประกันชีวิตจะมีการกำหนดอายุการรับประกันอยู่ เช่น อายุรับสมัครทำประกัน 0 - 65 ปี ซึ่งถ้าเกิดเราไม่ได้วางแผนแล้วสัญญาประกันชีวิตที่แนบสัญญาประกันสุขภาพของเรามาครบกำหนดตอนอายุ 66 ปี เราก็ไม่สามารถซื้อประกันสุขภาพฉบับใหม่ได้แล้ว หรือถึงแม้สัญญาปัจจุบันจะครบสัญญาตอนที่เราอายุไม่ถึง 65 ปี เราก็ไม่รู้ว่าสุขภาพเราในตอนนั้นจะยังแข็งแรงดีอยู่หรือเปล่า เมื่อถึงเวลานั้นถ้าเราจะทำประกันสุขภาพฉบับใหม่ก็อาจจะมีข้อยกเว้นไม่คุ้มครองโรคที่เราเป็นมาก่อน ซึ่งน่าเสียดายมากๆครับ
*ประกันสุขภาพไม่จ่ายกรณีไหนบ้าง อ่านต่อ...คลิก

 

แนะนำสัญญาหลักประกันชีวิต
สำหรับซื้อคู่ประกันสุขภาพ

1. แบบตลอดชีพ AIA 20 Pay Life (Non Par) 
แผนนี้ซื้อคู่ประกันสุขภาพแล้วสบายใจ ส่งเบี้ย 20 ปี คุ้มครองยาวถึงอายุ 99 ปี เลยครับ โดยสามารถซื้อทุนประกันชีวิตขั้นต่ำแค่ 100,000 บาท
รายละเอียดเพิ่มเติม...คลิก

2. แบบสะสมทรัพย์ AIA 15 Pay 25 (Non Par)
สำหรับผู้ที่ไม่ชอบประกันแบบตลอดชีพ ประกันสะสมทรัพย์ก็เป็นทางเลือกที่ดี เพราะมีเงินคืนให้ทุกปี แผนนี้ส่งเบี้ย 15 ปี คุ้มครอง 25 ปี ตัวนี้ถ้าจะซื้อคู่ประกันสุขภาพต้องวางแผนกันหน่อยครับ โดยช่วงอายุที่ผมแนะนำสำหรับแผนนี้คือ อายุ ไม่เกิน 40 ปี และ ช่วงอายุ 60-65 ปี ครั
รายละเอียดเพิ่มเติม...คลิก

 

  สนใจวางแผนการเงิน

 

บทความโดย
อาทิตย์ สกุลเสาวภาคย์กุล, MDRT, FChFP, AFPT

อ้างอิงข้อมูลจาก
iAgencyAIA.com...คลิก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้